Các nội dung ôn tập chính • Theo mô hình Swiss Cheese
• Mô hình tuần hoàn (Cyclic Model)
• Phân loại Lỗi cơ bản, Vị trí gốc của lỗi (Error Originates)
• Nguyên lý kiến trúc thiết kế phổ dụng
• Bảy nguyên tắc - Donald A. Norman
• Một số phương pháp làm việc với người dùng(xem kỹ)
o Nhóm quan tâm (Focus groups)
o Nghiên cứu thao tác (In-lab studies)
o Kiểm thử A/B (A/B testing)
o Sắp xếp thẻ (Card sorting)
o Phân tích lưu lượng (Traffic analysis)
• Thiết kế giảm lỗi trong các hệ thống phức tạp
• Ba hướng thiết kế tổng quát cho thỏa hiệp với lỗi
• Lý thuyết JOHARI về nhóm
• Các câu hỏi khác
Định luật Fitt
Khác biệt giữa thiết kế đơn giản và thiết kế nghèo nàn
Thiết kế không toàn vẹn trong Thiết kế giao diện
Khác biệt giữa Khả kiến (Visual) và Cung cấp chứng cứ (Affordances)
Thiết kế mà xem xét đầy đủ các loại người dùng, các tình huống sử dụng là áp dụng nguyên lý nào?
Thiết kế không tốt trong các website Mua bán máy tính.
Thiết kế tốt trong thiết kế: Biểu tượng vàSlogan
Ràng buộc vật lý trong thiết kế mà bạn biết (2đ)
Khi sử dụng giao dịch chuyển tiền trong thương mại điện tử, hãy cho biết các thiết kế an toàn lỗi
Lầm lẫn (Mistakes) và Sai sót (Slips hay lapses)
Kỹ năng của người lao động thế kỷ XXI
Kiến thức trong đầu và trên thế giới
Việc nghiên cứu thao tác xem xét những gì?
Để nâng cao năng lực tư duy ta sử dụng LPSC là gì?
Nội dung nghiên cứu Khoa học lao động (Ergonomics)
Tại sao thiết kế lạc lối
Tháp nhu cầu của H.Maslow
Xét giao diện chính của rainforest, người ta đã thiết kế các tính năng nào và nó phù hợp với các nguyên lý nào?
CÒN ĐÂY LÀ NỘI DUNG LỘC SOẠN (công lực có hạn, ko trả lời hết được - giúp mìn với)
www.mediafire.com/view/?lxv8lvfaj781n6l