votuanthanh Administrator
Tổng số bài gửi : 251 Points : 50136 Join date : 13/01/2011 Age : 34 Đến từ : TP HCM
| |
DuongLam Lãnh Chúa
Tổng số bài gửi : 193 Points : 50354 Join date : 13/01/2011 Age : 35 Đến từ : Irad
| Tiêu đề: Re: Slide Bài Giảng Logic Học Sat May 28, 2011 10:43 pm | |
| tem trước cái đã |
|
votuanthanh Administrator
Tổng số bài gửi : 251 Points : 50136 Join date : 13/01/2011 Age : 34 Đến từ : TP HCM
| Tiêu đề: Re: Slide Bài Giảng Logic Học Sat May 28, 2011 10:45 pm | |
| 1 phút |
|
DuongLam Lãnh Chúa
Tổng số bài gửi : 193 Points : 50354 Join date : 13/01/2011 Age : 35 Đến từ : Irad
| Tiêu đề: Re: Slide Bài Giảng Logic Học Sat May 28, 2011 10:57 pm | |
| kakaka, hình như lớp mình ít tham gia vào đây wa.. lên lấy xong phủi đít.. L ma lấy là cũng cm 1 cái |
|
WolfNight87 Kỵ Binh
Tổng số bài gửi : 19 Points : 47870 Join date : 22/02/2011 Đến từ : Miền Tây Sông Nước
| Tiêu đề: Re: Slide Bài Giảng Logic Học Mon May 30, 2011 8:47 am | |
| uhm Vô tình quá làm chủ forum pùn ghê ta
|
|
maican123 Kỵ Binh
Tổng số bài gửi : 17 Points : 46930 Join date : 04/06/2011 Age : 34 Đến từ : long an
| Tiêu đề: Re: Slide Bài Giảng Logic Học Sat Jun 04, 2011 1:44 pm | |
| e moi gia nhap forum black society.nguoi moi mong các bác giúp đỡ>>>>>> có ai pro giup dum cai nay: 1. Chọn phán đóan đúng: a) Nguyễn Du là tác giả của Truyện Kiều. b) 2 cộng với 3 bằng 4. c) Bà Trưng Trắc là em của Bà Trưng Nhị. d) Xuân Diệu là tác giả của bài thơ Tiếng thu. 2. Luật bài trung được thể hiện qua công thức: a) . b) . c) . d) . 3. Phủ định của phán đóan “Hôm nay Trời không có mây và nắng” là: a) Hôm nay Trời có mây và không nắng. b) Hôm nay Trời có mây hay nắng. c) Hôm nay Trời hoặc có mây hoặc nắng. d) Hôm nay Trời có mây hoặc không nắng. 4. Tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp phổ thông trung học năm 2008 là 76% hay (1) 78%, muốn biết rõ có thể tìm trong báo tuổi trẻ hay (2) báo thanh niên. Từ hay trong phán đóan trên có ý nghĩa của phép logic: a) (1) tuyển không chặt, (2) tuyển chặt. b) (1) tuyển chặt, (2) tuyển không chặt. c) (1) tuyển chặt, (2) tuyển chặt.. d) (1) tuyển không chặt, (2) tuyển không chặt. 5. Trong truyện Quan Âm Thị Kính, Mãng Ông dạy Bà Thị Kính về nhà chồng phải: “ Tránh điều trách cứ, tránh câu giận hờn”. Dấu phẩy trong phán đóan này có ý nghĩa của phép logic: a) Phép hội. b) Phép tuyển không chặt. c) Phép tuyển chặt. d) Cả a), b), c) đều sai. 6. Trong truyện Quan Âm Thị Kính, Mãng Ông dạy Bà Thị Kính về nhà chồng phải: “ Tránh điều trách cứ, tránh câu giận hờn”. Ta đặt các phán đóan P = “Bà Thị Kính trách bên nhà chồng”; Q = “Bà Thị Kính giận hờn bên nhà chồng”. Khi đó phán đóan “ Tránh điều trách cứ, tránh câu giận hờn” có thể viết dưới dạng công thức: a) . b) . c) . d) . 7. Xét các phán đóan P = “Người nhác”; Q = “Người làm xong công việc”. Phán đóan “Nhác thì chẳng việc gì xong” (Phan Bội Châu) có thể viết dưới dạng công thức: a) . b) . c) . d) Phương án b) hay c) đều đúng. 8. Phán đóan “Nếu là ngày mùng 8 âm lịch thì trăng không tròn” có thể viết dưới dạng tương đương: a) Nếu trăng tròn thì không phải là ngày mùng 8 âm lịch. b) Nếu không phải ngày mùng 8 thì trăng tròn. c) Nếu trăng không tròn thì là ngày mùng 8 âm lịch. d) Nếu trăng tròn thì phải là ngày 15 âm lịch. 9. Phán đóan nào bằng với phán đóan : a) . b) . c) . d) . 10. Đặt các phán đóan P = “Chúng ta yêu nhau “; Q = “Cha, mẹ hai bên đồng ý”; R = “Được tổ chức cưới hỏi”. Khi đó phán đóan: “Nếu chúng ta yêu nhau mà cha, mẹ hai bên không đồng ý thì cưới hỏi sao được?” có thể viết dưới dạng công thức: a) . b) . c) . d) . 11. Cho các phán đóan P, Q, R với giá trị chân lý như sau: P là Đ, Q là S, R là S. Phán đóan nhận giá trị chân lý: a) Đ. b) S. c) Không xác định. d) Cả a), b), c) đều sai. 12. Cho phán đóan “Nếu Trời mưa thì tôi không đến”. Phủ định của phán đóan này là phán đóan: a) Trời mưa nhưng tôi vẫn đến. b) Nếu Trời không mưa thì tôi đến. c) Tôi không đến không phải vì Trời mưa. d) Phương án a) hay c) đều đúng. 13. Phủ định của phán đóan “Nó đi Vũng tàu hay Đà lạt” là: a) Nó không đi Vũng tàu và cũng không đi Đà lạt. b) Nó đi Vũng tàu và không đi Đà lạt. c) Nó không đi Vũng tàu mà đi Đà lạt. d) Nó không đi đâu cả. 14. Luật cấm mâu thuẫn được thể hiện qua công thức: a) . b) . c) . d) . 15. Xét các phán đóan P = “Có sách”; Q = “Có tri thức”. Phán đóan “Không có sách thì không có tri thức” (Lênin) có thể viết dưới dạng công thức: a) . b) . c) . d) . 16. Phán đóan “ Mọi buổi chiều tôi đều ra bờ sông và nhìn theo dòng nước chảy” là phán đóan: a) Khẳng định chung (hay A). b) Khẳng định riêng (hay I). c) Phủ định chung (hay E). d) Phủ định riêng (hay O). 17. Phán đóan “ Có những chiều tôi ra bờ sông và nhìn theo dòng nước chảy” là phán đóan: a) Khẳng định chung (hay A). b) Khẳng định riêng (hay I). c) Phủ định chung (hay E). d) Phủ định riêng (hay O). 18. Phán đóan “ Có những chiều tôi không ra bờ sông và nhìn theo dòng nước chảy” là phán đóan: a) Khẳng định chung (hay A). b) Khẳng định riêng (hay I). c) Phủ định chung (hay E). d) Phủ định riêng (hay O). 19. Phán đóan “ Mọi buổi chiều tôi không bao giờ ra bờ sông và nhìn theo dòng nước chảy” là phán đóan: a) Khẳng định chung (hay A). b) Khẳng định riêng (hay I). c) Phủ định chung (hay E). d) Phủ định riêng (hay O). 20. Từ hai phán đóan tiền đề là và ta rút ra kết luận: a) . b) . c) . d) . 21. Từ hai phán đóan tiền đề là và ta rút ra kết luận: a) . b) . c) . d) . 22. Từ hai phán đóan tiền đề là và ta rút ra kết luận: a) . b) . c) . d) . 23. Cho phán đóan “ ”. Phán đóan phủ định là: a) . b) . c) . d) . 24. Cho phán đóan “ ”. Phán đóan phủ định là: a) . b) . c) . d) . 25. Từ hai phán đóan làm tiền đề là: “Mọi người yêu nước đều yêu hòa bình” và “ Một số người yêu hòa bình tham gia các phong trào làm từ thiện”, kết luận được rút ra là: (Suy luận bằng cách dùng Tam đọan luận) a) Mọi người yêu nước đều tham gia các phong trào làm từ thiện. b) Một số người yêu nước tham gia các phong trào làm từ thiện. c) Mọi người yêu hòa bình đều tham gia các phong trào làm từ thiện. d) Các phương án a), b), c) đều sai. 26. Từ hai phán đóan làm tiền đề là: “Mọi động vật ăn thịt đều hung dữ” và “ Một số lòai gấu hung dữ”, kết luận được rút ra là: (Suy luận bằng cách dùng Tam đọan luận) a) Mọi lòai gấu đều là động vật ăn thịt. b) Một số lòai gấu là động vật ăn thịt. c) Mọi lòai gấu đều không là động vật ăn thịt. d) Các phương án a), b), c) đều sai. 27. Từ hai phán đóan làm tiền đề là: “Mọi hình chữ nhật đều là hình bình hành” và “ Mọi hình thoi đều là hình bình hành”, kết luận được rút ra là: (Suy luận bằng cách dùng Tam đọan luận) a) Mọi hình chữ nhật đều là hình thoi. b) Một số hình chữ nhật là hình thoi. c) Một số hình thoi là hình chữ nhật. d) Các phương án a), b), c) đều sai. 28. Từ hai phán đóan làm tiền đề là: “Một số người biết làm thơ” và “ Mọi người biết làm thơ đều biết ông Nguyễn Du”, kết luận được rút ra là: (Suy luận bằng cách dùng Tam đọan luận) a) Mọi người đều biết ông Nguyễn Du. b) Một số người biết ông Nguyễn Du. c) Ông Nguyễn Du biết làm thơ. d) Các phương án a), b), c) đều sai. 29. Cho biết phán đóan đã bị lược đi trong suy luận sau. “ Nếu học giỏi thì được thưởng. Mà An được thưởng” a) An học giỏi thì An được thưởng. b) An học giỏi. c) An phải học giỏi nếu không sẽ không được thưởng. d) An học giỏi và được thưởng. 30. Rút ra kết luận trong lập luận sau: “ Nếu học hỏi thì là người có tri thức, nếu người có tri thức thì thật thà, nếu người thật thà thì lòng sáng suốt. Mà anh ta có lòng sáng suốt. Vậy anh ta……” a) Vậy anh ta học hỏi. b) Vậy anh ta thật thà. c) Vậy anh ta có tri thức. d) Không thể rút ra kết luận được. 31. Rút ra kết luận trong lập luận sau: “ Nếu học hỏi thì là người có tri thức, nếu người có tri thức thì thật thà, nếu người thật thà thì lòng sáng suốt. Mà anh ta không có lòng sáng suốt. Vậy anh ta……” a) Vậy anh ta không học hỏi. b) Vậy anh ta không có học hỏi và tri thức. c) Vậy anh ta không học hỏi và không thật thà. d) Không thể rút ra kết luận được. 32. Xét xem lập luận sau có hợp logic không. “Bảo rằng cách trở đò ngang, không sang thì cũng đường sang đã đành. Nhưng đây cách một đầu đình, có xa xôi mấy mà tình xa xôi.” (Lỡ bước sang ngang, Nguyễn Bính) a) Lập luận không hợp logic vì dùng sơ đồ: b) Lập luận không hợp logic vì dùng sơ đồ: c) Lập luận hợp logic vì dùng sơ đồ: d) Lập luận hợp logic vì dùng sơ đồ: 33. Xét xem lập luận sau có hợp logic không. “Nếu là con người mà khi ta nắm tay hắn, hắn sẽ thẹn thùng thì hắn là gái. Lúc nãy, khi nắm tay hắn nhảy qua bờ suối, mặt hắn thẹn thùng e ngại. Vậy hắn đích thực là gái giả trai đi tu rồi.” a) Lập luận không hợp logic vì dùng sơ đồ: b) Lập luận không hợp logic vì dùng sơ đồ: c) Lập luận hợp logic vì dùng sơ đồ: d) Lập luận hợp logic vì dùng sơ đồ: . 34. Có một câu chuyện như sau. Trong buổi tiệc người chủ mời nhiều khách đến dự. Khi sắp khai tiệc mà còn nhiều người chưa đến cho nên chủ sốt ruột nói: “Người cần đến thì lại chưa đến”. Khi nói xong câu này một số người tức giận bỏ về. Theo bạn những người bỏ về là đã suy luận theo sơ đồ: a) b) c) d) 35. Xét xem lập luận sau có hợp logic không. “Nếu dãy số hội tụ thì bị chặn. Mà dãy số bị chặn bởi 1 nên hội tụ” a) Lập luận không hợp logic vì dùng sơ đồ: b) Lập luận không hợp logic vì dùng sơ đồ: c) Lập luận hợp logic vì dùng sơ đồ: d) Lập luận hợp logic vì dùng sơ đồ: 36. Xét xem lập luận sau có hợp logic không. “Nếu chuỗi số hội tụ thì số hạng thứ n là hội tụ về 0. Mà chuỗi số có số hạng thứ n là hội tụ đến 2 khác 0. Vậy chuỗi số này không hội tụ (hay phân kỳ)”
a) Lập luận không hợp logic vì dùng sơ đồ: b) Lập luận không hợp logic vì dùng sơ đồ: c) Lập luận hợp logic vì dùng sơ đồ: d) Lập luận hợp logic vì dùng sơ đồ: 37. Tìm lại phán đóan đã bị lược đi trong lập luận sau, và xét xem lập luận có hợp logic không. “Nó mà sống thì là chuyện màu nhiệm, mà chuyện màu nhiệm thì không còn xảy ra trên thế giới này nữa.”. a) “Nó không còn sống”. Suy luận không hợp logic. b) “Nó không còn sống”. Suy luận hợp logic. c) “Nó còn sống”. Suy luận không hợp logic. d) “Nó còn sống”. Suy luận hợp logic. 38. Tìm lại phán đóan đã bị lược đi trong lập luận sau, và xét xem lập luận có hợp logic không. “Anh học chăm chỉ hay anh nhận điểm thấp. Mà anh lại được điểm cao.”. a) “Anh học chăm chỉ”. Suy luận không hợp logic. b) “Anh không học chăm chỉ”. Suy luận hợp logic. c) “Anh học chăm chỉ”. Suy luận hợp logic. d) “Anh không học chăm chỉ”. Suy luận không hợp logic. 39. Tìm lại phán đóan đã bị lược đi trong lập luận sau, và xét xem lập luận có hợp logic không. “Anh mà làm được việc ấy thì tôi đi bằng đầu.”. a) “Tôi không đi bằng đầu. Vậy anh không làm được việc ấy.” Suy luận không hợp logic. b) “Tôi đi bằng đầu. Vậy anh làm được việc ấy.” Suy luận hợp logic. c) “Tôi đi bằng đầu. Vậy anh không làm được việc ấy.” Suy luận không hợp logic. d) “Tôi không đi bằng đầu. Vậy anh không làm được việc ấy.” Suy luận hợp logic. 40. Đặt các phán đóan P=”Em được khen thưởng”; Q=”Em học giỏi”; R=”Em khỏe mạnh”. Xét lập luận: “Em chỉ được khen thưởng khi em học giỏi và khỏe mạnh. Mà nếu không khỏe mạnh thì em cũng không học giỏi được. Cho nên nếu em học giỏi thì em sẽ được khen thuởng”. Lập luận này có thể viết dạng sơ đồ: a) b) c) d) 41. Sơ đồ suy luận nào sau đây là không hợp logic: a) b) c) d) 42. Xét xem lập luận sau có hợp logic không. “Hàng hóa tăng giá là do cung không đủ cầu hoặc do lạm phát. Nhưng vừa qua hàng hóa tăng giá không phải do cung không đủ cầu. Vậy hàng hóa tăng vừa qua là do lạm phát .” a) Lập luận hợp logic vì dùng sơ đồ: b) Lập luận hợp logic vì dùng sơ đồ: c) Lập luận không hợp logic vì dùng sơ đồ: d) Lập luận không hợp logic vì dùng sơ đồ: . 43. Tìm lại phán đóan đã bị lược đi trong lập luận sau. “Tôi suy nghĩ, vậy tôi tồn tại” (Rene Descarter). a) Nếu tôi suy nghĩ thì tôi tồn tại. b) Tôi suy nghĩ. c) Tôi tồn tại. d) Tôi suy nghĩ và tôi tồn tại.
44. Xét câu ca dao. “Bao giờ cho mía trổ bông, Cho chị có chồng em gặm giò heo. Giò heo chị để trên treo, Chị đưa giò mèo, cứng lắm chị ơi!” Các phán đóan đã bị lược đi trong lập luận trên là: a) Mía đã trổ bông. b) Chị đã có chồng. c) Mía đã trổ bông và chị đã có chồng. d) Các phương án a), b), c) đều sai. ai giải dc up len cho mọi người cùng ngien cuu Link dowload: - Code:
-
http://www.mediafire.com/?dnslt1k7m29rlyr |
|
WolfNight87 Kỵ Binh
Tổng số bài gửi : 19 Points : 47870 Join date : 22/02/2011 Đến từ : Miền Tây Sông Nước
| Tiêu đề: Re: Slide Bài Giảng Logic Học Sat Jun 18, 2011 11:51 pm | |
| Học môn này cũng vui nhỉ Nhân tiện kể chuyện vui luôn: TOÁN HỌC VÀ LOGIC HỌC Có hai nữ tu sỹ, một trong số họ rất giỏi toán và được gọi là Sơ Toán (ST) còn người kia thì rất giỏi về Logic nên được gọi là Sơ Logic (SL). Một hôm, trời tối mà họ vẫn còn chưa về tới tu viện. ST: Sơ có nhận thấy có một người đàn ông đã theo chúng ta suốt 38 phút và 30 giây không? Không biết hắn tính làm gì? SL: Suy luận một cách logic thì hắn định hãm hại chúng ta. ST: Trời ơi! Không! Với tốc độ này thì 15 phút nữa hắn sẽ đuổi kịp chúng ta. Làm thế nào bây giờ? SL: Ðiều logic duy nhất là chúng ta phải đi nhanh lên. ST: Không có kết quả rồi, Sơ ơi! SL: Tất nhiên là không hiệu quả rồi. Vì theo lẽ logic thì tên đó cũng sẽ đi nhanh lên. ST: Thế làm gì bây giờ? Với vận tốc như thế thì chỉ 1 phút nữa là hắn tóm được chúng ta. SL: Cách logic nhất bây giờ là chúng ta hãy chia làm hai. Sơ đi đường kia, tôi đi đường này. Theo lẽ logic thì hắn sẽ không đuổi được cả hai người. Họ chia ra làm hai ngả. Tên đàn ông quyết định đuổi theo Sơ Logic. Sơ Toán về đến tu viện và vô cùng lo lắng cho Sơ Logic. Một lát sau, Sơ Logic cũng về đến nơi. ST: Sơ Logic! Cám ơn đức Chúa là Sơ đã về! Nói cho tôi biết chuyện gì đã xảy ra đi! SL: Theo suy luận logic, vì hắn không thể đuổi theo cả hai nên hắn theo tôi. ST: Ðúng, đúng! Nhưng sau đó chuyện gì xẩy ra? SL: Chỉ một điều có logic diễn ra. Ðó là tôi chạy thục mạng và hắn cũng chạy thục mạng. ST: Và? SL: Hắn đuổi kịp tôi, đó là khả năng logic nhất. ST: Thế sơ đã làm gì? SL: Tôi đã hành động lôgíc nhất. Tôi vén váy lên. ST: Ôi trời, Sơ ơi! Thế hắn làm gì? SL: Hắn cũng thực hiện một hành động lôgíc nhất. Hắn tụt quần xuống. ST: Lạy chúa! Chuyện gì xảy ra sau đó? SL: Logic quá còn gì nữa Sơ? Một bà sơ với cái váy vén lên chắc chắn chạy nhanh hơn một thằng đàn ông với cái quần đang tụt xuống... |
|
Sponsored content
| Tiêu đề: Re: Slide Bài Giảng Logic Học | |
| |
|